BÂY GIỜ LÀ....

Sở giáo dục TH

tin tức giáo dục

TỪ ĐIỂN ONLINE


Tra theo từ điển:



DANH NGÔN MỖI NGÀY

Tài liệu mới

Sh12_b41_dien_the_sinh_thai.flv DH_CNTT.jpg Pho_cap_tin_hoc_cong_dong.jpg GT_tin_hoc_can_ban6.jpg GT_thiet_ke_web.jpg GT_may_tinh__tin_hoc.jpg GT_may_tinh__tin_hoc.jpg Sua_chua_may_tinh.jpg GT_win8.jpg Lap_rap_may_tinh.jpg KP_loi_may_tinh.jpg KP_loi_may_tinh.jpg Hoc_word_2007.jpg May_vi_tinh.jpg HD_lap_rap_may_tinh.jpg HD_su_dung_laptop.jpg Loi_win_81.jpg Pho_cap_tin_hoc_bai_6.jpg Pho_cap_tin_hoc_3.jpg Pho_bien_kien_thuc_KH_quan_su.jpg

DANH MỤC CHÍNH

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    GD CD: TL TH CB Đoàn sau ĐH XVII

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: sưu tầm
    Người gửi: Trần Việt Thao
    Ngày gửi: 08h:11' 15-10-2012
    Dung lượng: 25.0 MB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    KHOA SƯ PHẠM KỸ THUẬT
    CÁN BỘ LỚP, ĐOÀN & HỘI
    TẬP HUẤN KỸ NĂNG
    Thái Nguyên, ngày 16/10/2011
    ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP THÁI NGUYÊN
    Kỹ năng tổ chức
    các hoạt động đoàn - hội
    TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHIỆP
    KHOA SƯ PHẠM KỸ THUẬT
    Đâu là sự khác biệt giữa hoạt động của con người và con vật?
    “Một con nhện làm động tác của người thợ dệt, và con ong
    xây ngăn tổ sáp khéo léo như nhà kiến trúc sư” (Các Mác)



    Ho?t d?ng c?a con ngu?i khc ho?t d?ng c?a con v?t ? ch?: Khi th?c hi?n m?t cơng vi?c gì dĩ thì con ngu?i luơn cĩ th?c, phuong th?c ho?t d?ng v trí hay nĩi cch khc dĩ l k? ho?ch ho?t d?ng.
    ( Ngu?n: http://www.mediafire.com/?wcqeytr483crz34 ).
    I/ K nng lp k hoch,
    xy dng chng trnh


    1. K? ho?ch l gì?
    K? ho?ch l m?t t?p h?p nh?ng ho?t d?ng du?c s?p x?p theo l?ch trình, cĩ th?i h?n, ngu?n l?c, ?n d?nh nh?ng m?c tiu c? th? v xc d?nh bi?n php t?t nh?t. d? th?c hi?n m?t m?c tiu cu?i cng d du?c d? ra.

    2. Cách viết một bản kế hoạch
    Phương pháp 5W1H2C5M
    5W
    Tại sao phải làm?
    Làm gì?
    Ở đâu ?
    Khi nào?
    Ai làm?
    How
    Control
    Check

    - Công việc đó được thực hiện như thế nào?
    - Tài liệu hướng dẫn thực hiện là gì?
    - Cần đảm bảo những yêu cầu gì?

    - Công việc đó có đặc tính gì?
    - Làm thế nào để đo lường đặc tính đó?
    - Đo lường bằng dụng cụ, máy móc gì?
    5M
    Method
    = PP làm việc

    Man
    nguồn nhân lực

    Money
    Tiền bạc
    Machine
    = máy móc/công nghệ
    Material = nguyên vật
    liệu/hệ thống cung ứng ?
    Bài tập rèn luyện
    Hãy trình bầy phương án lập kế hoạch về việc tổ chức một chương trình giao lưu giữa hai chi đoàn nhân dịp 26/3
    - Mục đích ý nghĩa của cuộc giao lưu?
    - Nội dung của chương trình giao lưu?
    - Chương trình đó thực hiện tại đâu ?
    - Thời gian thực hiện?
    - Ai làm công việc đó?
    How
    Control
    Check

    - Hình thức, quy mô của buổi giao lưu?
    - Kịch bản cho buổi giao lưu ra sao?
    - Cần đảm bảo những yêu cầu gì?
    Kiểm tra tổng thể chương trình?
    Công tác chuẩn bị, kịch bản chi tiết…
    5M
    Method = Hái hoa
    dân chủ, văn nghệ

    Man
    Người tham gia GL

    Money
    Công tác hậu cần
    Machine
    Đàn, loa đài, máy tính
    Material = Những
    vật dụng phục vụ GL
    II. KỸ NĂNG TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN CHO MỘT KẾ HOẠCH CỤ THỂ
    1. Các hình thức tuyên truyền
    TTM
    Thông tin
    2 chiều

    NHỮNG ƯU THẾ CỦA TUYÊN TRUYỀN MIỆNG (TTM)

    Giao tiếp
    trực tiếp
    Nhi?u noi
    Ngôn ngữ
    phi ngôn ngữ
    2. Kinh nghiệm chuẩn bị cho một bài tuyên truyền miệng
    Nói để làm gì?
    Nói về vấn đề gì?
    Nói ở đâu, vào thời gian nào?
    Nói cho ai nghe?
    Lấy tài liệu nào, ở đâu để nói?
    Bố cục bài nói như thế nào?...

    D? chu?n b? cho m?t bi nĩi thnh cơng
    c?n ch nh?ng di?m sau
    Xác định mục đích của bài nói
    Xác định chủ đề bài nói
    Tìm hiểu đặc điểm người nghe
    Không gian, thời gian diễn ra buổi nói chuyện
    Thu thập, nghiên cứu và xử lý tài liệu
    Xây dựng đề cương bài nói
    Bài tập rèn luyện
    Truyền tải nội dung một thông báo của Đoàn trường về việc tổ chức hội thi “Sinh viên thanh lịch”. Người thông báo vừa mang tính chất truyền đạt thông tin, vừa thuyết phục đoàn viên thanh niên trong lớp tham gia
    III. KỸ NĂNG TỔ CHỨC CÁC TRÒ CHƠI TẬP THỂ
    1. Mục đích yêu cầu của việc tổ chức trò chơi tập thể
    - Đáp ứng nhu cầu giao lưu, vui chơi giải trí của ĐVTN, phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi, tạo sức hấp dẫn của tổ chức Đoàn, Hội đối với thanh niên.
    - Thông qua trò chơi nhằm tạo môi trường tiên tiến để thanh niên rèn luyện nhân cách và các kỹ năng cần thiết trong giao tiếp ứng xử.
    - Tạo cơ hội cho Đoàn viên thanh niên thể hiện khả năng, năng khiếu, óc sáng tạo của mình trong những  tình huống có vấn đề
    Một số lưu ý khi tổ chức trò chơi tập thể
    Kỹ năng quản trò
    Kỹ năng ứng xử một số tình huống
    Phương pháp xây dựng cẩm nang trò chơi
    Bài tập rèn luyện
    Thực hành một số trò chơi tập thể
    1. Trò chơi "Tổ chức cần"
    2. Cặp đôi ăn ý
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓